Thứ Năm, 24 tháng 10, 2019

Không cần dùng điều hòa, nhà vẫn mát rượi nhờ những cách sau


Không cần dùng điều hòa, nhà vẫn mát rượi nhờ những cách sau
Để đối phó với cái nóng nực, oi bức của Sài Gòn người ta hay dùng điều hòa. Thế nhưng máy lạnh dùng nhiều cũng không tốt cho sức khỏe. Hãy hạn chế việc dùng nó và áp dụng những cách sau đây.
Điều hòa máy lạnh dùng quá nhiều sẽ ảnh hưởng đến sức khỏe, còn khiến hóa đơn tiền điện của bạn tăng cao. Vậy hãy bài trí, sắp xếp lại ngôi nhà của bạn một chút nào, nó sẽ giúp ích đáng kể cho bạn trong công cuộc chống nóng đấy. Hãy cùng công ty sửa chữa nhà Dthouse tìm hiểu kỹ lưỡng hơn qua bài viết dưới đây.

Dùng rèm cửa

Rèm cửa có tác dụng chống nóng rất tốt đấy. Tuy nhiên nếu nhà bạn có rèm cửa nhưng không đủ dày thì cũng không đủ chống lại cái nóng gay gắt của mùa hè đâu. Hãy dùng những loại rèm hai lớp, hoặc rèm sao gỗ, chúng sẽ khiến không gian nhà bạn thêm mát mẻ hơn.

Thêm cây xanh vào nhà

Cây xanh không chỉ có tác dụng trang trí mà còn giúp ngăn bụi, lọc không khí, khiến không gian trong nhà trở nên mát mẻ, dễ chịu hơn rất nhiều. Nếu bạn đặt cây trồng bên bên ngoài cửa sổ thì chúng càng giúp việc hạ nhiệt hiệu quả hơn.

Mở cửa sổ

Thay vì đóng cửa và bật điều hòa cả ngày. Bạn hãy mở cửa sổ ra, tất nhiên là khi nhiệt độ ngoài trời đã hạ thấp. Điều này sẽ giúp không khí nóng bức trong nhà thoát bớt ra ngoài.

Dùng phim chống nóng

Bạn đã nghe về phim chống nóng? Chúng có thể giúp giảm đáng kể nhiệt độ, tia cực tím xuyên qua cửa kính nhà bạn đấy. Đây là cách giúp nhà trở nên mát mẻ hơn đáng kể mà không phải tốn nhiều công sức.

Tắt bớt đồ điện

Những thiết bị điện khi hoạt động sẽ tạo ra một nguồn nhiệt nhất định. Nó sẽ cộng hưởng cùng với sức nóng của mặt trời làm nhà thêm oi bức. Hãy tắt bớt tivi và một số thiết bị khác nếu bạn không dùng đến.

Chọn chất liệu vải cho đồ nội thất

Hãy ưu tiên những loại vải satin, lụa hoặc polyester cho khăn trải bàn. Ngoài ra cũng nên dùng những loại ga giường có màu sắc nhẹ nhàng, đem lại cảm giác dễ chịu.
Bạn còn đang vướng phải vấn đề gì trong việc trang hoàng, bài trí nhà cửa? Vậy hãy liên hệ với Dthouse. Dịch vụ sửa chữa nhà của chúng tôi sẽ không làm bạn thất vọng. Và điều tuyệt vời nữa là chúng tôi sẽ không thu phí tư vấn.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét