Chủ Nhật, 25 tháng 10, 2020

Những điều cần biết khi thiết kế cải tạo nhà thêm gác lửng

 Những điều cần biết khi thiết kế cải tạo nhà thêm gác lửng

Gác lửng là giải pháp giúp gia tăng diện tích sử dụng không gian, lại tiết kiệm chi phí. Vì vậy kiểu thiết kế nhà này rất phổ biến hiện nay. Tuy nhiên nếu bạn có ý định cải tạo nhà theo hướng này thì nên bỏ túi những điều cần biết khi thiết kế cải tạo nhà thêm gác lửng.

thiết kế cải tạo nhà thêm gác lửng


Gác lửng thường nằm tại vị trí giữa các tầng chính trong một ngôi nhà. Tuy nhiên nó không phải là một tầng riêng biệt bởi diện tích và chiều cao không quá lớn. Bởi vì tính đặc biệt trong thiết kế nên nếu bạn quyết định làm gác lửng cần phải chú ý nhiều yếu tố. Hãy cùng sửa phòng ngủ Dthouse tìm hiểu chi tiết hơn qua bài viết dưới đây.

Những lưu ý khi thiết kế cải tạo nhà thêm gác lửng

Xác định diện tích và vị trí gác lửng

Đây là những yếu tố đầu tiên bạn cần xác định được trước khi bắt tay vào thực hiện. Nếu chỉ thi công đại mà không có kế hoạch gì cả tổng thể công trình sẽ vô cùng chật chội, kém thẩm mỹ. Tùy vào diện tích nhà cũng nhu mục đích sử dụng mà thiết kế gác lửng sao cho phù hợp nhất. Thường thì diện tích gác lửng sẽ giao động khoảng 1/2 - 2/3 diện tích tầng trệt, chiều cao khoảng 2,3 – 2,8m.

Xác định mục đích làm gác lửng

Bạn muốn làm thêm gác lửng cho mục đích gì? Nghỉ ngơi, đọc sách, làm việc hay tạo không gian vui chơi cho con nhỏ. Việc xác định được mục đích sẽ giúp bạn có nhiều ý tưởng thiết kế thiết thực và phù hợp nhất.

Thiết kế cầu thang

Cầu thang gác lửng thường ngắn hơn cầu thang bình thường (do độ cao của gác lửng cũng thấp hơn). Tuy nhiên chiều dài, chiều rộng của cầu thang vẫn phải đảm bảo an toàn cho người dùng. Có thể lắp đặt thêm vách, tay vịn để đảm bảo an toàn cho người già và trẻ em.

Chọn chất liệu thi công

Bạn có thể lựa chọn bất cứ chất liệu nào mà mình muốn như gỗ, kim loại, bê tông,… Hiện nay bê tông vẫn là sự lựa chọn số 1 bởi có độ bền, tuổi thọ cao. Bạn có thể thoải mái bố trí nhiều đồ đạc lên mà không cần lo về vấn đề an toàn.

Màu sắc

Màu trắng, be cho không gian gác lửng để tạo cảm giác cao, thoáng hơn so với kích thước thực tế của nó. Thường thì người ta sẽ sử dụng hai màu sơn (thường là màu trắng và một tông màu tươi sáng hơn. Tránh chọn những tông màu trầm, có sắc độ mạnh vì sẽ làm cho không gian thêm u ám, tù túng.

Không gian bên dưới gác lửng

Tùy vào mục đích sử dụng cũng như chiều cao của tầng trệt mà bạn có thể biến không gian bên dưới thành bất cứ thứ gì mà mình thích. Ví dụ như phòng khách, nhà bếp hay nơi làm việc. Tuy nhiên cần đảm bảo không gian bên dưới luôn thông thoáng và tận dụng được tối đa ánh sáng tự nhiên.

Những điều cần tránh khi thiết kế gác lửng

Gác lửng có độ dốc quá lớn

Bạn cần biết rằng khi làm gác lửng thì mái nhà sẽ thấp hơn. Do đó không khí trong phòng sẽ luân chuyển kém đi. Và một căn gác quá dốc sẽ làm cho khí vào trong nhà nhanh chóng thoát ra ngoài. Vì thế để đảm bảo độ tụ khí nên thiết kế gác lửng không quá đốc.

Xà ngang chèn ép gác lửng

Đây là điều tối kỵ trong phong thủy. Bởi một ngôi nhà bị xà nang chèn ép sẽ làm hao tài tốn của, vận xui đến với người trong nhà.

Không làm cửa sổ cho gác lửng

Đây là sai lầm của nhiều người khi thiết kế gác lửng. Bởi không gian của gác tương đối nhỏ hẹp không có cửa sổ sẽ làm cho không gian trở nên tù túng, bí bách. Một chiếc cửa sổ sẽ giúp cho không khí lưa thông, ánh sáng tự nhiên tràn ngập không không gian mang đến sự mát mẻ, dễ chịu khiến cho tinh thần trở nên phấn chấn hơn.

Dùng gác xép làm phòng ngủ

Nếu gác xép của bạn cao, rộng rãi thì điều này không thành vấn đề. Nhưng với những gác xép cỡ nhỏ thì không nên dùng làm phòng ngủ. Vì vị trí của gác lửng sẽ làm tổn hao năng lượng, ảnh hưởng đến sức khỏe người dùng. Bên cạnh đó việc di chuyển cũng gây ra một số bất tiện và nguy hiểm cho người dùng.

Bố trí cầu thang thẳng

Cầu thang ngoài tác dụng di chuyển còn vận chuyển khí trong nhà. Cầu thang thẳng làm cho vận khí, tài khí đi xuống. Vì vậy nên dùng loại cầu thang xoắn ốc hoặc có chỗ vòng để khí có thể giữ lại.

thiết kế cải tạo nhà thêm gác lửng


Dthouse – Công ty chuyên thiết kế sửa chữa nhà uy tín tại Sài Gòn

Thiết kế cải tạo nhà thêm gác lửng là một gói dịch vụ mà Dthouse cung cấp. Tùy thuộc vào diện tích, kết cấu ngôi nhà cũng như mục đích sử dụng của gia chủ à người nhà mà chúng tôi sẽ đưa ra phương án sửa chữa phù hợp nhất. Chúng tôi luôn đảm bảo bạn sẽ nhận được một căn gác lửng mới, đẹp, có hiệu quả sử dụng cao.

Dthouse vừa gửi đến quý khách những điều cần biết khi thiết kế cải tạo nhà thêm gác lửng. Hy vọng những thông tin trên giúp ích được cho quý khách. Nếu có bất cứ thắc mắc gì liên quan đến thiết kế sửa chữa nhà hãy liên hệ với hotline của chúng tôi.

 Xem thêm: Dịch vụ thiết kế trang trí phòng ngủ lãng mạn


dịch vụ sửa nhà


Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét