Thứ Hai, 30 tháng 3, 2020

Hướng dẫn vị trí đặt bàn thờ trong căn hộ chung cư


Hướng dẫn vị trí đặt bàn thờ trong căn hộ chung cư
Nhà chung cư thường có diện tích hạn chế, kết cấu cũng có nhiều khác biệt so với nhà thông thường. Vì vậy vị trí đặt bàn thờ trong căn hộ chung cư cũng có nhiều điểm khác.
Với các căn nhà phố, nhà biệt thự người ta thường bố trí bàn thờ ở tầng trên cùng, nơi cao nhất của căn nhà. Thế nhưng điều này lại không thể thực hiện được ở những căn hộ chung cư. Hãy cùng thiết kế sửa chữa nhà cũ Dthouse tìm hiểu chi tiết hơn qua bài viết dưới đây.

Những điều cần tránh khi đặt bàn thờ tại nhà chung cư

Không nên đặt bàn thờ ở ban công, bếp, hành lang vì những nơi này thường có dòng khí mạnh trong khi bàn thờ lại cần nơi yên tĩnh.
Phòng ngủ lại là nơi ngủ nghỉ, sinh hoạt nên không thích hợp để đặt bàn thờ trang nghiệm tại đây. Bàn thờ lại thuộc tính âm, người lại thuộc tính dương ở quá gần dễ gây ra ảnh hưởng không tốt.
Điều tối kỵ khi đặt bàn thờ ở các căn hộ chung cư là để ở các bức tường chung với nhà vệ sinh, phòng bếp, phòng ngủ. Còn nếu bạn không có lựa chọn nào khác thì có thể đặt bàn thờ sát với phòng ngủ. Nhưng không nên kê bàn thờ ở sát đầu giường.
Phòng khách thường đặt nhiều thiết bị điện tử như tivi, dàn loa, quạt, điều hòa,… Các thiết bị này đều thuộc tính dương. Trong khi không gian nhà thờ lại thuộc tính âm. Vì vậy nơi thờ cần sự yên tĩnh, thanh tịnh mà những thiết bị kể trên lại có tính động. Vì thế khi sắp xếp cần tránh đặt bàn thờ chiếu thẳng vào đồ điện tử. Cũng không được để quạt gió rọi trực tiếp vào bàn thờ.
Kích thước của bàn thờ cũng phải được tính toán kỹ lưỡng sao cho phù hợp với diện tích căn hộ. Tránh trường hợp phòng nhỏ mà bàn thờ lại quá to. Vừa kém thẩm mỹ lại tốn diện tích.
Thường thì căn hộ chung cư không nên làm tủ thờ có cánh mở ra vì sẽ tốn diện tích và gây cảm giác chật chội. Tốt nhất là nên chọn loại bàn thờ 4 chân.

Nên đặt bàn thờ ở đâu trong nhà chung cư?

Vị trí thích hợp nhất để đặt bàn thờ trong nhà chung cư chính là phòng khách. Và bạn nên đặt bàn thờ áp và bức tường kế hành lang là lý tưởng nhất. Nhưng nếu phần vách này bằng kính thì bạn không nên đặt bàn thờ tại đây.

Với nhiều năm kinh nghiệm, cùng đội ngũ kỹ thuật viên ưu tú, quý khách hoàn toàn có thể yên tâm khi đến với dịch vụ sửa nhà giá rẻ của Dthouse. Liên hệ với chúng tôi bất cứ khi nào bạn có nhu cầu.


Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét