Thứ Tư, 19 tháng 8, 2020

Những lưu ý khi sửa chữa chung cư có thể bạn chưa biết

 Những lưu ý khi sửa chữa chung cư có thể bạn chưa biết

Bạn đang có ý định cải tạo, làm mới căn hộ của mình nhưng chưa biết nên làm gì, bắt đầu từ đâu? Vậy hãy cùng Dthouse tìm hiểu những lưu ý khi sửa chữa chung cư

Những lưu ý khi sửa chữa chung cư


Tại những đô thị “đất chật người đông” như TPHCM, Hà Nội thì người dân đang có xu hướng chọn chọn mua các căn hộ chung cư để ở. Vì vậy nhu cầu sửa chữa chung cư hiện nay là rất lớn. Tuy nhiên, so với những căn nhà truyền thống, kết cấu và thiết kế của những căn hộ chung cư có nhiều điểm khác biệt. Do đó việc sửa chữa cũng cần phải chú ý hơn.

Những lưu ý khi sửa chữa chung cư

Trần và nền nên có màu khác nhau

Với những căn hộ chung cư thì chất liệu gỗ là lựa chọn lý tưởng cho sàn nhà. Những vân gỗ đẹp mắt đem đến cảm giác gia đình ấm cúng, vô cùng gần gũi mà cũng không kém phần sang trọng. Và để mang đến hiệu quả ấn tượng nhất nên chọn hai tông màu riêng biệt cho trần và nền nhà. Ví dụ như nền nhà của bạn lát gỗ màu trầm thì nên chọn trần màu trắng kem.

Một số người lo ngại sàn nhà gỗ dễ hỏng hóc sau một thời gian sử dụng. Tuy nhiên với công nghệ hiện đại, sàn gỗ không chỉ đẹp mà còn bền bỉ hơn trước kia rất nhiều. Nếu bạn không thích gỗ công nghiệp, có thể đầu tư sàn gỗ tự nhiên. Sau một thời gian gỗ còn bóng đẹp hơn so với lúc trước.

Dùng sofa phù hợp

Sofa chính là tâm điểm của phòng khách – bộ mặt của cả ngôi nhà. Thường thì một căn hộ chung cư sẽ có diện tích giới hạn hơn so với nhà phố, biệt thự nên một bộ sofa kiểu cách, đồ sộ sẽ trở nên lạc lõng, kỳ cục vô cùng. Thay vào đó, nên dùng các loại sofa đơn, sofa chữ L. Chúng sẽ tiết kiệm diện tích, giải phóng không gian sử dụng cho căn hộ của bạn. Ngoài ra bạn có thể lựa chọn loại sofa tích hợp giường. Có khách đến thì chỉ cần trải ra là đã có chỗ nghỉ ngơi rồi.

Bếp và tủ bếp

Giống như sofa, hệ thống bếp và tủ bếp chính là thứ quan trọng nhất của khu vực nhà bếp. Với những căn hộ có diện tích khiêm tốn thì những loại bếp mở, thông với phòng khách chính là sự lựa chọn số 1. Bạn nên ưu tiên chọn những chất liệu, màu sắc tạo cảm giác sáng sủa, sạch sẽ cho khu vực nấu nướng. Chúng sẽ giúp việc vệ sinh, lau dọn dễ dàng hơn rất nhiều đấy.

Phòng ngủ

Bạn có thể dùng giấy dán tường để tăng hiệu ứng thẩm mỹ cho khu vực nghỉ ngơi của mình. Nên chọn loại giấy có hoa văn nhẹ nhàng, màu sắc trung tính. Còn nếu chỉ dán một mảng tưởng thì nên chọn những tông màu có sắc độ đậm.

Màu sơn và Đồ trang trí

Với những căn hộ chung cư có kích thước nhỏ, lời khuyên của chúng tôi là nên dùng những tông màu trung tính như trắng, be, kem, xám hay những tông màu sáng có sắc độ nhẹ nhàng như pastel để tạo cảm giác nhẹ nhàng, rộng rãi. Không nên chọn những loại giấy dán tường có họa tiết lớn, cầu kỳ, kiểu cách vì rất dễ khiến không gian nhà trở nên ngột ngạt, bí bách.

Dù căn hộ của bạn nhỏ đến đâu cũng đừng quên làm cho nó sinh động hơn bằng một số đồ trang trí như cây xanh, hoa lá, tranh ảnh, tượng, đồ lưu niệm, tiểu cảnh,…

Ngoài ra bạn cũng bắt buộc phải có rèm cửa để tạo sự riêng tư trong một căn hộ chung cư đầy cửa sổ. Hơn nữa nó còn giúp cản bớt ánh sáng mặt trời gay gắt, giữ lại nhiệt độ trong phòng khi bật điều hòa. Nên chọn loại rèm hai lớp, có ít hoa văn.

Những lưu ý khi sửa chữa chung cư


Nhà vệ sinh đa năng

Nhà vệ sinh đa năng nghĩa là nhà vệ sinh tích hợp hai khu vực tắm và vệ sinh lại với nhau. Không chỉ có các căn hộ chung cư, đa phần nhà ở hiện nay đều được thiết kế theo xu hướng này. Bạn có thể dùng rèm hoặc kính để ngăn cách hai khu vực này, tránh cho nước tràn ra.

Dthouse – Công ty chuyên sửa chữa chung cư chuyên nghiệp, uy tín

Hơn 10 năm hoạt động trong lĩnh vực sửa chữa xây dựng Dthouse đã tạo dựng được danh tiếng và uy tín không nhỏ trong lòng khách hàng. Với đội ngũ thợ chuyên nghiệp, giàu kinh nghiệm chúng tôi đã thực hiện sửa chữa hàng trăm công trình, tiếp nhận những yêu cầu phức tạp từ phía khách hàng.

Phương châm của Dthouse là luôn đặt khách hàng lên hàng đầu. Chính vì thế, chúng tôi không ngừng nâng cấp và hoàn thiện chất lượng dịch vụ của mình để có thể phục vụ khách hàng tốt nhất. Không chỉ có sửa chữa chung cư, chúng tôi còn mang đến nhiều gói dịch vụ sửa chữa đa dạng, đáp ứng những nhu cầu thiết thực nhất của khách hàng. Dù quý khách gặp vấn đề gì với ngôi nhà của mình, chỉ cần liên hệ với chúng tôi. Đội ngũ nhân viên của Dthouse sẽ nhanh chóng có mặt và xử lý vấn đề cho quý khách.

Hy vọng những lưu ý khi sửa chữa chung cư trên đây đã ít nhiều giúp ích được cho bạn. Nếu có bất cứ khó khăn hay thắc mắc gì khi tiến hành sửa chữa căn hộ của mình, hãy nhanh chóng liên hệ với chúng tôi.


Những lưu ý khi sửa chữa chung cư


Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét