Thứ Sáu, 11 tháng 10, 2019

Những nguyên tắc chọn rèm cửa có thể bạn chưa biết


Những nguyên tắc chọn rèm cửa có thể bạn chưa biết
Rèm cửa là thứ không thể thiếu được với cái nắng gay gắt của Sài Gòn. Tuy nhiên, ngoài công dụng che chắn ánh nắng, rèm cửa còn ảnh hưởng rất lớn đến tính thẩm mỹ của nhà bạn. Hãy cùng Dthouse tìm hiểu những nguyên tắc chọn rèm cửa nào.
Rèm cửa sai kích thước, không hợp với màu sắc sẽ vô tình khiến ngôi nhà của bạn tù túng, xấu đi rất nhiều. Nhưng như thế nào là một chiếc rèm treo phù hợp với nhà bạn? Hãy cùng dịch vụ sửa chữa nhà tại tp.hcm tìm hiểu cụ thể hơn qua bài viết dưới đây.

Chọn vải phù hợp

Chất liệu của vải dùng làm rèm hết sức quan trọng. Và còn tùy thuộc vào mục đích sử dụng, và chức năng của căn phòng mà ta có thể dùng loại vải nào. Những loại vải có chất liệu dày sẽ giúp cản sáng, mang lại sự riêng tư. Còn những loại vải mềm và mỏng như voan thì chủ yếu dùng để trang trí. Bạn có thể kết hợp cả hai loại cũng ổn.

Không có đủ vải

Đùng quá tiết kiệm vải cho rèm. Một chiếc rèm cửa đẹp mắt sẽ có độ rủ và chiều dài vừa phải. Con số lý tưởng là khoảng 2,5 lần cửa sổ.

Không dùng thanh treo rèm phù hợp

Nhiều người không để ý đến thanh treo rèm. Thực tế thì nên chọn loại dài hơn chiều rộng cửa sổ của bạn. Làm như thế sẽ giúp có đủ diện tích để vải đủ che sáng cửa. Hơn nữa nó còn giúp khung cửa sổ trở nên lớn hơn. Thường người ta sẽ dùng thanh treo dài hơn chiều rộng cửa sổ 24 – 36 cm.

Chọn kiểu dáng rèm cửa

Rèm cửa có rất nhiều kiểu đấy. Thường người ta hay chuộng những loại rèm ly (ly đôi, ly ba) tạo nên dự chỉnh chu nhưng không kém phần kiểu cách. Rèm ô rê mang lại vẻ nhẹ nhàng, yên bình. Với những văn phòng, công ty người ta sẽ chuộng rèm roman.

Chọn đúng độ dài của rèm cửa

Bạn có biết rằng độ dài của chiếc rèm sẽ ảnh hưởng rất nhiều đến tổng thể căn phòng hay không. Bạn có thể căn cứ vào phong cách của ngôi nhà mà chọn rèm chạm sàn hoặc không chạm sàn, rèm tràn khung hay lọt khung. Nếu muốn một căn phòng có vẻ ngăn nắp hãy chọn loại rèm lọt khung cho cửa sổ và rèm không chạm sàn cho cửa lớn.

Bạn còn đang vướng phải vấn đề gì trong việc trang hoàng, bài trí nhà cửa? Vậy hãy liên hệ với Dthouse. Dịch vụ thiết kế sửa nhà của chúng tôi sẽ không làm bạn thất vọng. Và điều tuyệt vời nữa là chúng tôi sẽ không thu phí tư vấn.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét