Thứ Sáu, 31 tháng 1, 2020

Những loại hoa đẹp nhưng không được đặt lên bàn thờ ngày tết


Những loại hoa đẹp nhưng không được đặt lên bàn thờ ngày tết
Ngày lễ tết thì trên bàn thờ phải đặt hoa tươi. Thế nhưng không phải loại hoa nào cũng thích hợp để đặt ở khu vực linh thiêng này.
Thờ cúng là việc mang tính chất tâm linh. Và người ta có câu: “Có kiêng có lành”. Thường thì người ta chỉ chưng một số loại hoa nhất định trên bàn thờ, nếu bạn muốn cắm loại hoa khác thì hãy tránh xa những loại hoa trong danh sách dưới đây. Hãy cùng thiết kế sửa chữa nhà Dthouse tìm hiểu chi tiết hơn qua bài viết dưới đây nào.

Hoa ly

Thường người dùng hoa ly để trang trí nhà cửa chứ không dùng để để dâng lên Phật, tổ tiên. Lý do bởi tên gọi của loại hoa này dễ làm người ta liên tưởng đến sự chia ly, phân tán. Nhưng bạn có thể dùng loài hoa này để dâng lên thánh, nhất là thánh Mẫu.

Hoa lan móng rồng

Tuy hoa có vẻ đẹp sang trọng, lại có hương thơm dễ chịu nhưng người ta vẫn cho rằng loài hoa này không thích hợp cho việc thờ cúng. Nguyên nhân là do cái tên có phần không được đẹp.

Hoa phong lan

Hoa lan cũng là loài hoa đặc biệt được ưa chuộng trong dịp tết. Thế nhưng việc đặt hoa lên bàn thờ lại là chuyện khách. Một phần do hoa có nhiều màu rực rỡ, hơn nữa chữ phong trong tên của nó lại gần với từ phong tình, không phù hợp để đặt ở một nơi linh thiêng.

Cúc vạn thọ

Nhiều người hay chưng hoa cúc vạn thọ trên bàn thờ. Thực tế thì đó là một sai lầm lớn. Vì hoa dùng để thờ cúng cần có mùi nhẹ nhàng, dịu dàng. Mà cúc vạn thọ lại có mùi nồng, có phần hơi gắt. Vì vậy hãy chọn các loại cúc khác để thờ cúng vào dịp Tết.

Những lưu ý khác

Hoa cúng phải là hoa tươi, tránh dùng hoa giả để thể hiện sự thành kính với tổ tiên.
Nên chọn những bông hoa đẹp, hương thơm dìu dịu, tươi tắn.
Những loài hoa nên đặt lên bàn thờ dịp tết: lay ơn, cúc, hồng, hoa huệ, đào, mai, sen,…
Nên chọn những loài hoa có màu vàng hoặc đỏ để cúng phật
Không nên chọn những hoa nở quá tỏ. Nên chọn một màu hoa đồng nhất, tránh cắm nhiều màu hoa để thể hiện sự tôn nghiêm.
Nếu bạn có nhu cầu cải tạo, thiết kế lại nhà thì có thể tìm đến Dthouse. Là đơn vị chuyên sửa văn phòng, nội thất nhà ở, biệt thự, chung cư hàng đầu tại Tp.HCM. Dịch vụ sửa nhà trọngói tphcm của chúng tôi chắc chắn sẽ làm bạn hài lòng.


Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét