Thứ Năm, 30 tháng 1, 2020

Kiến trúc sư hướng dẫn mẹo giúp nhà nhỏ trông có vẻ lớn hơn


Kiến trúc sư hướng dẫn mẹo giúp nhà nhỏ trông có vẻ lớn hơn
Nhà của bạn nhỏ, không có nhiều diện tích? Đừng quá lo lắng các kiến trúc sư có những lời khuyên dành riêng cho bạn đấy. Những mẹo dưới đây sẽ giúp nhà nhỏ trông có vẻ lớn hơn.
Có nhiều cách để khiến một căn phòng nhỏ trở nên rộng rãi hơn như dùng tủ phòng nhỏ hẹp, sử dụng những tông màu nhạt, chọn rèm chạm sàn,… và nhiều mẹo hay ho khác nữa. Hãy cùng sửa chữa nhà cũ Dthouse tìm hiểu chi tiết hơn qua bài viết dưới đây.

Quy tắc chung

Muốn có một không gian rộng rãi thì việc đầu tiên của bạn là tối ưu hóa không gian lưu trữ. Thường thì phần không gian dưới cầu thang hay mái nhà thường dùng để làm nơi cất đồ.
Bạn cũng có thể tận dụng góc dư thừa hay những nơi không vuông vắn làm nơi lưu trữ. Cách làm này có thể giải phóng không gian ở những nơi khác, giúp không gian nhà bạn thoáng đãng hơn rất nhiều.
Tủ âm tường cũng là một giải pháp giúp không gian trở nên rộng rãi hơn. Bạn không nên chọn những loại kiểu cách, rườm rà mà nên chọn những loại có hình dáng đơn giản.
Cũng nên ưu tiên những loại nội thất đa năng, thông minh để tiết kiệm không gian. Như thế nhà bạn sẽ ít đồ đạc hơn. Hãy dành thời gian quy hoạch không gian, xem xét xem những vật dụng cồng kềnh như máy hút bụi, vali, xe đạp, cây lau nhà,… nên để đâu.
Màu sắc sáng cũng góp phần làm không gian trở nên rộng lớn hơn. Hãy chọn cùng một tông màu cho tường, cửa tủ, nội thất kết hợp với ánh sáng tự nhiên để tạo cảm giác rộng rãi. Không nhất thiết phải là màu trắng hay mà có thể chọn bất cứ tông nhạt nào như hồng nhạt, xanh nhạt, xám nhạt,…
Bạn cũng nên dùng những bức tranh cỡ lớn trang trí nhà, người ta sẽ dễ bị phân tâm khỏi kích thước của căn phòng.

Phòng ngủ

Hãy làm tủ quần áo đụng trần để tối ưu hóa không gian chiều dọc. Nhớ chọn loại tủ hẹp và cao nhé.
Bạn cũng nên ưu tiên nội thất thông minh cho khu vực này. Hãy chọn một chiếc giường với ngăn kéo phía dưới để cất đồ hay một chiếc tủ có nhiều ngăn kéo để tăng cảm giác rộng rãi

Phòng tắm

Hãy chọn tủ nhà tắm cho những phòng tắm chật hẹp. Nhưng đừng nên lắp tủ treo tường phía trên bồn rửa vì chúng sẽ làm không gian ngột ngạt hơn. Hãy đặt tủ ở dưới bồn rửa, như thế sẽ khoa học và hợp lý hơn rất nhiều. Nhớ bổ sung thêm các kệ cho nhà tắm.

Phòng bếp

Lời khuyên cho các căn bếp nhỏ là nên lắp thêm những kệ, giá đỡ để tạo cảm giác thoáng đãng hơn. Nên tận dụng phần không gian trên cao để tối đa hóa khu vực ăn uống.
Nếu bạn có nhu cầu sửa chữa, cải tạo, nâng cấp, mở rộng nhà cũ thì hãy đến với Dthouse. Dịch vụ sửa chữa nhà nhanh của chúng tôi luôn sẵn sàng phục vụ bạn bất cứ lúc nào.


Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét