Thứ Sáu, 22 tháng 11, 2019

Bạn đã biết cách thiết kế ban công hợp phong thủy hay chưa?


Bạn đã biết cách thiết kế ban công hợp phong thủy hay chưa?
Ban công là thứ thường không được chú ý lắm khi thiết kế nhà cửa. Thế nhưng ngoài yếu tố thẩm mỹ, ban công lại có ảnh hưởng khá lớn về mặt phong thủy. Vậy bạn đã biết cách thiết kế ban công hợp phong thủy chưa?
Ngày nay các quy tắc của thuật phong thủy được ứng dụng rất nhiều trong thiết kế, xây dựng nhà cửa ở cả phương Đông lẫn phương Tây. Nếu bạn đang muốn làm một ban công đúng với phong thủy thì hãy cùng thiết kế sửa chữa nhà Dthouse tìm hiểu cụ thể hơn qua bài viết dưới đây.

Hướng cửa mở ban công

Theo phong thủy thì hướng cửa chính, cửa sổ và cả cửa mở ban công đều sẽ ảnh hưởng đến đường tài vận của gia chủ. Một lỗi lớn mà người ta thường mắc phải là thiết kế cửa chính, phòng khách và cửa mở ra ban công theo một đường thẳng. Làm như thế sẽ khiến vận khí trôi tuồn tuột khỏi nhà, không giữ được chút nào cả. Hướng ban công cũng nên hợp với mệnh của gia chủ.
Ngoài ra cũng không nên chọn ban công có hướng chĩa về phía con đường hay những công trình kiến trúc sắc nhọn. Làm như vậy sẽ khiến đời song sinh hoạt của gia chủ hỗn loạn, dễ gặp vấn đề. Cũng nên tránh trạm biến áp, cột điện cao thế, những công trình có từ trường mạnh. Vì những thứ này sẽ ảnh hưởng trực tiếp đến sức khỏe của người nhà.

Dùng màu sắc hợp phong thủy

Màu sắc đóng vai trò cực quan trọng trong phong thủy. Đây cũng là bí quyết giúp ban công đẹp mắt, lại mang lại tiền tài cho gia chủ. Hãy căn cứ theo mệnh của gia chủ để chọn màu sắc thích hợp. Màu nâu, xanh lá rất hợp với người mệnh Mộc, trắng, xanh biển cũng tương trợ mệnh Mộc rất tốt. Còn người mệnh Hỏa nên ưu tiên chọn vật dụng màu hồng, tím, đỏ hoặc xanh lá, nâu.

Sắp xếp đơn giản, tạo không gian gọn gàng, sạch sẽ

Dù bạn có yêu thích không gian nơi ban công đến mức nào cũng nên tiết chế ở khâu trang trí. Đặc biệt nhiều người yêu thích cây xanh nên trồng quá nhiều ở ban công. Điều này làm cho không gtian bị che khuất, ngôi nhà bị mất kết nối với môi trường xung quanh, ảnh hưởng nặng đến tiền tài của gia chủ.

Tránh trồng cây ở ban công hướng Đông Bắc, Tây Nam

Hướng Đông Bắc, Tây Nam đại diện cho hành Thổ mà Thổ khắc Mộc. Do đó bạn có muốn trồng cây ở hướng này thì chúng cũng không thể sinh trưởng tốt được. Bạn có thể tận dụng khoảng không gian này làm chỗ nghỉ ngơi hoặc một chỗ đọc sách nho nhỏ.
Hãy đến với dịch vụ sửa nhà trọn gói của Dthouse khi bạn có nhu cầu sửa chữa, làm mới, dỡ bỏ, chuyển đổi mục đích sử dụng của căn nhà của mình. Bất cứ yêu cầu nào của bạn chúng tôi cũng có thể thực hiện được.




Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét