Chủ Nhật, 10 tháng 11, 2019

Gợi ý những cách bảo vệ nhà cửa khi mùa mưa đến


Gợi ý những cách bảo vệ nhà cửa khi mùa mưa đến
Mùa mưa với những cơn mưa nặng hạt, kéo dài sẽ gât ảnh hưởng không nhỏ đến căn nhà của bạn. Muốn tránh khỏi điều đó bạn phải chăm sóc kỹ lưỡng, có cách bảo vệ nhà cửa khi mùa mưa đến.
Người ta có câu: “phòng bệnh hơn chữa bệnh”. Không thể chờ nhà có vấn đề, hư hỏng rồi mới sửa chữa. Phải có những bước chuẩn bị ban đầu để hạn chế mọi hư hỏng, thiệt hại sắp xảy đến. Hãy cùng dịch vụ sửa nhà Dthouse tìm hiểu kỹ lưỡng hơn qua bài viết dưới đây.

Mang đồ đạc ngoài trời vào trong nhà

Vào mùa nắng bạn có thể để bàn ghế ra ngoài để hóng mát, nghỉ ngơi. Nhưng những đồ nội thất như thế sẽ không chịu nổi những cơn mưa dữ dội, dai dẳng đâu. Vì thế bạn nên cất chúng vào nhà kho, nhà để xe để tránh bị hỏng do ngấm nước mưa.

Làm sạch hoặc thay thế đường ống

Đường ống thoát nước là một trong những thứ cực kỳ quan trọng lúc mùa mưa đến. Vì vậy hãy bảo dưỡng, làm sạch chúng cẩn thận. Nếu đường ống có dấu hiệu bị hư, nứt hãy thay ngay cái mới, bởi không có gì phiền phức hơn đường ống thoát nước nhà bạn bị hỏng lúc trời mưa đâu.

Chăm chút bãi cỏ

Đừng bỏ quên bãi cỏ của bạn. Hãy bón phân và cung cấp đầy đủ chất dinh dưỡng cho nó. Có như thế thì sau một mùa mưa dữ dội, cỏ mới xanh tươi, mướt mát, sân vườn của bạn cũng ấn tượng hơn rất nhiều.

Xử lý các vết nứt trong nhà

Dù bạn có xây nhà cẩn thận, kỹ lưỡng đến mức nào thì do đặc thù khí hậu nhiệt đới tại Việt Nam tường của sẽ xuất hiện các vết nứt. Những vết nứt này ngoài việc làm mất đi vẻ đẹp của căn nhà, khi tiếp xúc với nước mưa sẽ ngấm vào trong nhà, gây bong tróc, dột nhà. Vì thế nếu phát hiện ra vết nứt trong nhà mình, hãy xử lý nó trước khi mùa mưa tới.

Bạn còn đang vướng phải vấn đề gì trong việc trang hoàng, bài trí nhà cửa? Vậy hãy liên hệ với Dthouse. Dịch vụ sửa chữa nhà nhanh của chúng tôi sẽ không làm bạn thất vọng. Và điều tuyệt vời nữa là chúng tôi sẽ không thu phí tư vấn.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét